Digital Marketing = Online Marketing + Digital Advertising

Digital Marketing là phương pháp quảng cáo sử dụng các thiết bị điện tử như máy tính cả nhân, điện thoại thông minh, điện thoại di động, máy tính bảng và thiết bị chơi game để tương tác với người dùng. Digital Marketing sử dụng những công nghệ hoặc các nền tảng như website, email, ứng dụng (cơ bản và trên di động) và các mạng xã hội.

Tổng quan về các dịch vụ Digital Marketing

Được chia ra thành các kênh với độ phủ và hiệu quả khác nhau tùy cách thức vận hành của chúng. Chủ yếu bao gồm 2 loại : Sử dụng Internet và không sử dụng Internet

SEO-SEM-DISPLAY NETWORK

Quảng cáo trên các mạng tìm kiếm - mạng nội bộ của một hệ thống rộng lớn. Ví dụ : Google

SOCIAL - CONTENT

Thực hiện nâng cao nhận thức về SP/DV thông qua việc kết nối mạng xã hội - Truyền tải thông tin mang tính cộng đồng xen lẫn quảng cáo.

EMAIL - MOBILE

Tiếp thị quảng cáo qua việc gửi Email trực tiếp, hiển thị quảng cáo thông qua ứng dụng điện thoại.

SMS - MOBILE

Là hình thức tiếp thị quảng cáo qua việc gửi hàng loạt tin nhắn trực tiếp đến người dùng mạng điện thoại

TV - RADIO

Tiếp thị và quảng cáo thông qua các kênh phát sóng truyền hình, kênh đài báo bằng Video hoặc Clip.

BANNER - LCD - TVL

Quảng cáo và tiếp thị qua việc đặt các biển hiệu, quảng cáo mạng LCD của thang máy hoặc các Áp Phích có vị trí đẹp.

3 yếu tố tạo sự khác biệt giữa Online Marketing và Digital Advertising

Do luong hieu qua chien dich Marketing

Đo lường hiệu quả chiến dịch

Online marketing thì có khả năng đo lường một cách dễ dàng và hiệu quả hơn với sự hỗ trợ của các công cụ đo lường (Google Analytics chẳng hạn). Bạn có thể biết chính xác có bao nhiêu click đến từ kênh nào, thời gian khách hàng trên Website bao lâu, họ đi khỏi Website ở trang nào và họ có mua hàng hay không.

**Chú ý: Online Marketing có thể khiến bạn dễ dàng đo lường do được hỗ trợ các công cụ tốt, tuy nhiên không phải là chính xác tuyệt đối.

Các kênh Digital Advertising thì không dễ dàng để đo lường vì chúng không phụ thuộc vào Website hay hệ thống Internet và do vậy khó đo lường hơn. Bạn không thể nào biết được có bao nhiêu người đọc tin nhắn của bạn khi bạn gửi SMS và có bao nhiêu người trong đó thực hiện việc mua hàng sau đó.

Cách thức vận hành - hoạt động

Online Marketing phụ thuộc hoàn toàn vào hạ tầng Internet, chúng không thể hoạt động nếu không có môi trường internet hoặc hệ thống mạng kết nối này gặp sự cố. Thử hình dung xem, nếu máy tính của bạn không có kết nối internet, vậy chắc chắn rằng bạn sẽ không hề thấy bất kỳ một mẫu quảng cáo hay chiến dịch tiếp thị Online nào.

Còn các kênh Digital Advertising thì lại có phương thức hoạt động phụ thuộc hoàn toàn vào hạ tầng viễn thông (Bao gồm mạng điện thoại, mạng lưới truyền hình, ...) và chúng không can hệ gì đến hệ thống Internet, dù có Internet hay không thì bạn vẫn có thể nhận tin nhắn SMS hay xem truyền hình, nghe Radio được.

Phuong thuc hoat dong cua cac kenh marketing
Muc dich su dung cua cac kenh marketing

Mục đích sử dụng của Marketer

Trước hết, bạn cần biết rằng các nhà quảng cáo chỉ sử dụng tiếp thị quảng cáo với hai mục đích chính là Gia tăng chuyển đổi (ở đây có thể là tăng lượng mua hàng, tăng Form đăng ký hay lượng người tham gia sự kiện, ...) và gia tăng nhận thức về thương hiệu.

Các kênh Digital Advertising có thế mạnh và dường như được đánh giá cao hơn về hiệu quả gia tăng nhận thức về thương hiệu tham gia quảng cáo. Những kênh này thường được người ta nhìn nhận là kênh của các "ông to" - "bà lớn". Vì chi phí cao nhưng hiệu hiệu quả Brand tốt.

Các kênh Online Marketing thì có thế mạnh gia tăng chuyển đổi hơn và đạt hiệu quả hơn ở thời điểm này, chúng được đánh giá cao nhất trong việc quảng bá sản phẩm/dịch vụ và tiếp cận người mua hàng với chi phí thấp. Thậm chí là miễn phí (như SEO chẳng hạn).

Tương lai của Digital Marketing

Một chiến dịch được đầu tư bài bản với độ phủ rộng nghiễm nhiên sẽ đem lại hiệu quả nhất định. Tuy nhiên nếu quá ưu ái bất cứ kênh quảng cáo nào bạn cũng đều phải tập trung thêm năng lượng và nguồn lực để triển khai đều khắp các kênh còn lại.

Tuong lai Digital marketing

Ngày nay, với sự bùng nổ của cách mạng công nghệ 4.0, dường như ảnh hưởng rất lớn đến ngành Marketing truyền thống, các phương tiện truyền thông được ngày càng mở rộng và hiệu quả ngày càng cao. Tuy nhiên hệ lụy của chúng là tạo tiền đề cho các đơn vị lạm dụng và tạo dư âm không lành mạnh, dẫn tới các quy trình xiết chặt hơn của các hệ thống kênh quảng cáo. Việc lắm bắt công nghệ và pha trộn công nghệ khiến cho rào cản giữa hai thái cực : Online Marketing và Digital Advertising dường như càng ngày càng xích lại gần nhau.

Trải nghiệm với 15 ngày dùng thử miễn phí - Thay đổi giao diện không giới hạn

Bắt đầu ngay!