Giải đáp về chi phí chạy quảng cáo trên facebook và cách viết bài quảng cáo trên facebook


Giải đáp về chi phí chạy quảng cáo trên facebook và cách viết bài quảng cáo trên facebook
Giải đáp về chi phí chạy quảng cáo trên facebook. Nếu như bạn là người đã từng tiếp xúc với việc chạy quảng cáo chắc hẳn sẽ có những dấu chấm hỏi về chi phí

Giải đáp về chi phí chạy quảng cáo  trên facebook và cách viết bài quảng cáo trên facebook

Facebook và việc truyền thông trên facebook không còn là thứ mới mẻ trong mảng kinh doanh online nữa.Hay nói ra, đây là hình thức vô cùng phổ biến ,đặc biệt là hình thức chạy quảng cáo trên facebook. Bạn đã từng thử chạy quảng cáo cho sản phẩm của mình bao giờ chưa? Nếu chưa hoặc chưa hiệu quả thì bạn có thể theo dõi bài viết dưới đây để có thể biết  rõ chi phí chạy quảng cáo facebook cũng như cách viết bài quảng cáo trên facebook làm sao tối ưu hiệu quả nhất.

1.Chi phí  chạy  quảng cáo  trên facebook

Nếu như bạn là một người đã từng tiếp xúc với việc chạy quảng cáo, hay những nhà marketer chắc hẳn sẽ có những dấu chấm hỏi về chi phí chạy quảng cáo trên facebook như thế nào cho hiệu quả, tối giản nhất có thể. Chi phí phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.. Từ tập đối tượng cho đến cách đặt giá thầu đều ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Facebook của bạn.

Chi tiêu và đặt ngân sách hoàn toàn phụ thuộc vào bạn. Dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn kiến thức cơ bản về những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Facebook.

Giải đáp về chi phí chạy quảng cáo  trên facebook

2. Giá thầu được Facebook đặt như thế nào?

Giá thầu sẽ do chính bạn, nhà quảng cáo, sẽ quyết định bạn muốn trả bao nhiêu cho một quảng cáo. Thực ra, bạn có thể điều chỉnh thủ công chi phí hoặc Facebook sẽ tự động tính toán giá thầu cho bạn dựa trên ngân sách đặt ra và khoảng thời gian chạy quảng cáo hợp lý.

3.Chi phí  chạy quảng cáo  trên Facebook ảnh hướng bởi những yếu tố nào?

Đối tượng mục tiêu

Đối tượng  là thứ đầu tiên bạn cần quan tâm vì nó sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo.
Marketer thường  hay hiểu lầm rằng họ chỉ cạnh tranh với những người cùng ngành, cùng lĩnh vực. Suy nghĩ này hoàn toàn sai, bởi các marketer khác cũng muốn tiếp cận một khách hàng cụ thể nào đó nên sẽ tạo nên sự cạnh tranh giữa các  marketer.
Tạo ra một quảng cáo tốt, bạn sẽ  nổi bật giữa ngàn đối thủ khác. Vậy nên đối tượng là một phần quan trọng tác động tới chi phí, nhưng đó không phải là yếu tố duy nhất. Đối với một quảng cáo chất lượng cao, bạn hoàn toàn  có thể trả phí thấp hơn nhiều so với đối thủ với cùng một người dùng Facebook.

Tỷ lệ nhấp chuột

Tỷ lệ nhấp chuột là tỷ lệ nhấp vào quảng cáo trên số lượt hiển thị chúng ta liệt kê được. Tỷ lệ nhấp chuột  nào cao hơn chứng tỏ quảng cáo phù hợp với đối tượng đó hơn.

Thời điểm

Thời điểm luôn là thứ khiến marketer cần phải nắm bắt dược .Ví dụ như có những thời điểm trong năm  như Black Friday, giảm giá ngày lễ,…mà tất cả các nhà quảng cáo tập trung  vào Facebook Ads nhiều. Trong suốt khoảng thời gian này, quảng cáo sẽ cạnh tranh nhiều hơn và đương nhiên bạn sẽ phải trả phí cao hơn cho một mục tiêu là một điều chắc chắn.

Cách viết bài quảng cáo trên facebook hấp dẫn

Một bài quảng cáo trên facebook hấp dẫn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như :

+ Hình ảnh chính là yếu tố đầu tiên trong cách viết bài quảng cáo hiệu quả trên Facebook mà bạn cần phải đặc biệt chú ý tới.Bạn hãy đặt mình vào vị trí người xem , hình ảnh không bắt mắt thì chẳng có ai muốn để ý đến nội dung hay thậm chí là tiêu đề bạn đang muốn quảng cáo là gì đâu.
+ Cách mở đầu của bài quảng cáo hấp dẫn sẽ làm  cho người khác cảm thấy hứng thú, muốn đọc và muốn click vào xem sản phẩm dịch vụ như vậy bạn đã nắm được gần như 80% cơ hội bán được hàng, còn 20% còn lại là ở phần chi tiết nội dung quảng cáo và nhu cầu của khách hàng.

Cách viết bài quảng cáo trên facebook hấp dẫn

+Đoạn pr về sản phẩm có đính kèm dịch vụ gây sức hút
+ Thông số sản phẩm nổi bật rõ ràng, không gây khó khăn về việc theo dõi của khách hàng.
+ Thông tin về giá cả công khai là tốt nhất
+ Lời kêu gọi mua hàng kèm hotline liên hệ
+ Bố cục bài viết quảng cáo rõ ràng cũng là điều cần thiết phải quan tâm
+ Chính sách bảo hành, đổi trả sản phẩm dịch vụ giúp khách hàng yên tâm hơn.

Kết luận

Trên đây là những  giải đáp thắc mắc về chi phí chạy quảng cáo  trên facebook và cách viết bài quảng cáo trên facebook. Chúc bạn sẽ thực hiện chiến dịch chạy quảng cáo thật thành công với chi phí thấp nhất và nội dung trúng insight khách hàng.

Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về facebook cũng như công nghệ, kinh doanh, vui lòng truy cập Liveweb.vn để tìm hiểu nhé. Chúc các bạn thành công.