Các bí quyết tăng lượng truy cập cho website


Các bí quyết tăng lượng truy cập cho website
Lưu lượng đến website bán hàng trực tuyến chủ yếu thông qua nguồn tìm kiếm tự nhiên (organic search) – khi nguồn truy cập miễn phí đến trang qua công cụ tìm kiếm.

Để tăng lưu lượng đến website bán hàng trực tuyến, chúng ta chủ yếu thông qua nguồn tìm kiếm tự nhiên (organic search) – khi nguồn truy cập miễn phí đến trang qua công cụ tìm kiếm.

Vì vậy khi Google thay đổi thì rất nhiều vấn đề phát sinh bởi công cụ này vốn chiếm 70% lưu lượng tìm kiếm. Thuật toán của Google liên quan đến các yếu tố xếp hạng dẫn lưu lượng truy cập liên tục được cập nhật và thay đổi. Và mới đây nhất, Google có bổ sung thêm yếu tố thiết bị di động làm hạ vị trí những trang web có độ phản hồi thấp.

Bài chia sẻ này, Liveweb.vn tập hợp một số lời khuyên từ một số blogger tuyệt vời về việc làm thế nào để tăng lưu lượng truy cập cho website.

Tăng lưu lượng truy cập thông qua thiết bị di động

Theo như kết quả nghiên cứu gần đây của Pew, 4/5 website có lưu lượng truy cập tự nhiên là từ thiết bị di động. Sự nhỏ gọn tiện lợi vầ thông minh của những thiết bị di động ngày nay khiến cho người dùng có xu hướng sử dụng chúng nhiều hơn là mát tính để bàn. Những website có nội dung phong phú và chất lượng có lượng truy cập từ di động nhiều hơn những trang khác. Thậm chí là nhiều hơn rất nhiều.

Bí quyết tăng lượng truy cập cho Website của bạn

Vì vậy việc xây dựng một nội dung hữu ích, chất lượng cho traqng web của mình là một cách tốt nhất để tưng tương tác cho trang trên thiết bị di động. Ngoài ra một cách đặc biệt hiệu quả là chú trọng vào cách viết tiêu đề cho bài viết. Người dùng những thiết bị di động có xu hướng bị hấp dẫn hơn bởi những tiêu đề hấp dẫn, vừa đủ độ dài để đọc hết trong lượng thời gian họ lướt qua. Và tiêu đề này sẽ quyết định họ có quay lại đọc bài viết đó hay không.

Tăng truy cập nhờ cải thiện blog hiệu quả hơn.

Adam đã chia danh sách thành những phần khác nhau để người dùng dễ dàng tìm cách cải thiện từng khu vực trên blog:
•        Cải thiện công việc biên tập.
•        Tích hợp công cụ để người dùng dễ dàng chia sẻ nội dung.
•        Phát triển danh sách email của bạn và tạo khách hàng mới với các plugin.
•        SEO dễ dàng hơn.
•        Kiểm tra, giám sát và tăng tỉ lệ chuyển đổi.
•        Những plugin hữu ích.

Tăng lưu lượng truy cập nhờ cải thiện chất lượng hình ảnh

Công nghệ phát triển thì những tiêu chuẩn của con người cũng theo đó thay đổi. Trong đó có tiêu chuẩn về thẩm mỹ. Một trang web với những hình ảnh chất lượng cao, đẹp sẽ thu hút người đọc hơn làm họ hứng thú hơn. Thậm chí có những bài viết thực sự nội dung không có gì nổi bật nhưng lại có được lượng truy cập lớn nhờ những hình ảnh đẹp lạ.

Tăng lưu lượng truy cập nhờ cải thiện chất lượng hình ảnh

Để có được độc giả hay khách hàng, trước tiên bạn phải thu hút sự chú ý của họ. Nếu bạn muốn những người có tầm ảnh hưởng – với hàng ngàn người theo dõi chú ý tới những gì mình chia sẻ, bạn cần những nội dung có màu sắc tươi sáng, kích thước lớn cùng hình ảnh độc đáo.

Chú ý đên SEO giúp tăng lượng truy cập đến website của bạn

SEO được biết đến là một trong những cách tăng lượng truy cập tự nhiên cho trang web tốt nhất hiện nay. Thực tế việc tối ưu hóa cho những công cụ tìm kiếm vẫn có giá trị và đáng giá. Hãy tận dụng tối đa những văn bản mà bạn có, tạo những liên kết nội bộ với nội dung mới lạ, quan tâm tới mô tả meta. Tất cả những việc làm đó giúp tối ưu hóa cho SEO không tốn quá nhiều thời gian hay chi phí mà lại đem lại những lượng truy cập tự nhiên chất lượng hơn bao giờ.

Chú ý đên SEO giúp tăng lượng truy cập đến website của bạn

Một số phương pháp khác giúp tăng lưu lượng truy cập đến trang

Dưới đây là một số hướng dẫn giúp cải thiện lưu lượng truy cập đến website liên quan đến việc viết bài, SEO, quảng cáo PPC, quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội cũng như email marketing.

Tăng lưu lượng truy cập thông qua viral marketing

Không thể phụ nhận được hiệu quả mà một chiến dịch viral marketing đem lại. Nó không chỉ là sự lan truyền mà còn đem lại nhiều lợi nhuận không ngờ tới. Một chiến dịch viral thành công có thể đem lại một lượng truy cập tự nhiên lớn không ngờ mà không tốn kém một đồng nào. Đồng thời, có những công cụ giúp thúc đẩy việc lan truyền và chia sẻ kết hợp với nhau.

Tăng lưu lượng truy cập thông qua viral marketing

Noah chia sẻ 10 mẹo tăng lượng truy cập blog của mình tới hơn 400% chỉ trong 8 tháng – một con số quá ấn tượng. Liveweb.vn sẽ tóm tắt của từng bí quyết lần lượt dưới đây.

1.    Bắt đầu xây dựng và tối ưu hóa danh sách email

Bạn có danh sách về những người đăng ký nhận tin mỗi khi có nội dung muốn chia sẻ. Hãy thu thập những mail này một cách triệt để. Bạn chỉ việc gửi mail cho họ và nếu cảm thấy hứng thú với nội dung đó họ sẽ chia sẻ cho những người khác. Nội dung của bạn được lan truyền tự nhiên và lại có thêm nhiều người đăng ký nhận tin nữa. Chu kì này cho thấy một hiệu quả đáng kinh ngạc.

2.    Tham gia trên cộng đồng phù hợp và có mức độ tương tác cao

Tôi đã tham gia vào hai cộng đồng quan trọng dành riêng cho những nhà tiếp thị: GrowthHackers và Inbound.org. Trước khi mong muốn nhận lại bất cứ điều gì từ những cộng

3.    Xuất bản nội dung dài

Một bài viết chất lượng nhất, chi tiết nhất tới từ những người viết có tâm và những người có am hiểu thực sự về linh vực của bạn là những bài viết cần thiết cho trang của bạn. Không gì có thể hấp dẫn người đọc nhanh nhất bằng những gì họ mong muốn đọc được.

Xuất bản nội dung dài

4.    Xây dựng một chu trình bên trong

Tháng 5 năm 2014, tôi tạo một danh sách gồm 15-20 bạn bè, đồng nghiệp, người hâm mộ, những người a) muốn giúp đỡ tôi và b) đã xem các nội dung trên blog. Đây chính là danh sách “Trong chu kỳ” hoặc “Danh sách nội bộ” sẽ được xem xét lại trong những bài viết sắp tới cũng như tạo lưu lượng truy cập sớm cho những bài viết mới – bằng cách chia sẻ 24-48 giờ trước khi bài viết được gửi đi bằng email đến danh sách chính của mình.

5.    Đăng bài viết trên những trang có mức độ truy cập cao

Những cộng đồng, trang web có mức độ truy cập cao chính là một giải pháp tốt giúp bạn tăng tăng tương tác cho trang của bạn hiệu quả, đơn giản. Nhưng để được đăng tải trên những trang này lại phải có những cách khác nhau và có khi là mất một khoản chi phí để bài viết của bạn được đăng tải.

6.    Xây dựng hình ảnh và bài viết dễ dàng chia sẻ

Khi lưu lượng truy cập đến trang của bạn tăng lên, một trong những cách dễ dàng nhất để tăng lượng truy cập chính là làm sao dễ dàng chia sẻ nội dung trên nhiều kênh. Nếu một khách truy cập phải sao chép liên kết, tạo một email mới sau đó mới chia sẻ được nội dung thì chắc chắn sẽ có rất ít người làm việc này.

7.    Tái quảng bá những nội dung cũ

Tái quảng bá nội dung cũ cũng là một trong những cách tăng lượng truy cập dễ thực hiện. Việc đăng đi đăng lại hay làm cho nội dung của bạn xuất hiện lại vô tình sẽ tăng được đáng kể lượng người truy cập cho bạn. Cứ sau hai tháng, chúng tôi sử dụng công cụ Google Analytics để tìm nội dung chưa được tương tác đến mức giới hạn quy định trong ba tháng trước đó. (Ngưỡng đó sẽ thay đổi tùy thuộc vào website của riêng bạn.)

Sau đó, chúng tôi lên kế hoạch chia sẻ lại trên Twitter, Facebook, Google+, LinkedIn, v.v trong ba tháng tới. Ưu điểm của việc này là bạn không cần phải làm nhiều việc và cần ít sáng tạo.

8.    Thêm những dòng Tweet vào trong bài

Trong những bài viết có mức độ tương tác cao của mình (được chia sẻ và có số lượng tìm kiếm tự nhiên nhiều nhất), tôi đã thêm vào những dòng Tweet ở vị trí thích hợp. Có thể điều này chỉ tạo tác động nhỏ lên số lượng tìm kiếm tổng thể so với một số phương pháp khác, nhưng nó vẫn là một cách hữu ích để một ai đó chia sẻ bài viết.

Khi bạn chọn những dòng trích dẫn hay nhất từ một bài báo, bạn sẽ làm cho việc đọc, chia sẻ trở nên dễ dàng hơn. Đó cũng là lý do khi đăng tải lại những nội dung cũ, bạn cũng sẽ thấy số lượng chia sẻ tăng lên.

9.    Gửi email chia sẻ những điểm nổi bật của nội dung mới

Tới đây việc này có vẻ dễ dàng để thực hiện. Tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng: Một trong những đóng góp lớn nhất cho lưu lượng truy cập đến từ danh sách email và có một cách đơn giản để tăng lưu lượng truy cập và tỉ lệ click: làm cho nội dung dễ dàng và hấp dẫn hơn để người dùng nhấp vào.

10.    Lên lịch trình đăng bài

Duy trì bài đăng của bạn bằng một lịch trình cụ thể để đảm bảo web được hoạt động thường xuyên không bị bỏ quên. Nếu bạn đang đọc này trên CoSchedule, chắc chắn bạn đã biết rằng đăng nội dung thường xuyên rất quan trọng cho việc tăng lưu lượng truy cập. Nó không chỉ giúp bạn duy trì tính thường xuyên, nó tạo ra một kỳ vọng lành mạnh trong cộng đồng và cho độc giả của bạn.

Kết

Tạo lưu lượng truy cập website phù hợp rất quan trọng. Phác thảo nội dung phù hợp với chu trình mua sắm của khách hàng là cũng là một phần quan trọng trong việc tạo lưu lượng truy cập phù hợp, sau đó chuyển đổi khi họ vào trang.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về việc đưa khách hàng tới trang, hãy kiểm tra nội dung trên website của mình.

Chúc bạn thành công! Truy cập Liveweb.vn để tìm hiểu thêm nhiều thông tin, kiến thức về SEO cũng như kinh doanh hấp dẫn hơn.
Tham khảo: Business2community.com